25/9/58

เปรต อสุรกาย เดรัจฉาน

โลกแห่งวิญาณ


สิ่งหนึ่งมักเข้าใจกันว่า รอบๆตัวเราไม่มีอะไร ไม่ว่าบนถนนที่มองไป มีแต่รถรา มีร้านค้า มีผู้คน มีความสว่างไสว ปราศจากความน่าวิตกกังวลใดๆ แม้แต่ในห้องนอนอันแสนสบาย แต่ในสิ่งที่ทับซ้อนอยู่นั้น มีบางอย่างที่มองไม่เห็น ในทุกๆทีโดยทั่วไป ทั้งกลางวันและกลางคืน มีหลายคนพยายามพิสูจน์ทราบ เพื่อ ต้องการเห็นกับตา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าดูเลย

การปรากฎขึ้นโดยเฉพาะที่เรียกว่า เปรต อสุรกาย เดรัจฉาน นั้น เป็นสิ่งที่มีอยู่ใน โลกแห่งวิญาณ ซึ่งไม่สามารถทำอะไรต่อมนุษย์ได้ ยกเว้นผู้ที่เห็น ย่อมตกใจกลัว และจำติดตาไปนานแสนนาน 

สิ่งที่เห็นนั้นสุดจินตนาการ จะลอยไปมาช้าๆผ่านหน้าไป เป็นระยะๆคล้ายไปมาแบบเลื่อนลอย ไม่มีเป้าหมาย ปราศจากแรงโน้มถ่วง แต่มีความน่ากลัว เช่น มีแต่มือขาด หรือขาขาดเต็มไปด้วยคราบเลือดแห้งกรัง หรือมีแต่หัวที่เต็มไปด้วยความทุกข์ทรมาณ ไม่มีสิ่งใดครบส่วนแม้แต่อย่างเดียว และไม่มีประโยชน์อันใดเลย ที่ควรพบกับสิ่งเหล่านี้

แหล่งรวมและแหล่งชุมนุม เปรต อสุรกาย เดรัจฉาน ไม่มีกฎเกณฑ์ที่จะบอกได้ ในบางคนที่สามารถสัมผัสมิติโลกแห่งวิญญาน  อาจพบเห็นขึ้นในบริเวณวัด หรือวิหารที่ทำ พิธีกรรมทางศาสนา หรือสถานที่มีเหตุแห่งความตายในอดีต หรือในบริเวณสถานที่ด้วยเป็นการสะสมความวิกฤต ของพลังงานที่แตกดับ เป็นแรงกดดันไว้ในบริเวณนั้นๆ


สำหรับในวัด หรือวิหารทางพิธีกรรม มีเหตุผลพอจะอธิบายเพิ่มได้ว่า เป็นเงื่อนไขแหล่งชุมนุม เหตุจากเป็นจุดที่จะสามารถรับส่ง พลังงานบางอย่างไปสู่ในมิตินั้นได้ ด้วยกระแสแห่งศรัทธา จึงเป็นช่องทางแหล่งการรับส่งแห่งพลังงานโดยปริยาย อันไม่สามารถสร้างขึ้นได้ แต่เกิดจากธรรมชาติการสะสม  และการส่งมอบพลังงานนั้น มิใช่การให้น้ำ และหรือ การเซ่นไหว้ด้วยอาหาร เช่นมนุษย์บริโภค 

ความหมายช่องทาง กระแสแห่งศรัทธา ไม่มีรูปแบบทางกายภาพ หรือเป็นช่อง หรือโพรงอุโมงค์ใดๆ แต่เกิดจากกลไกของ มวลอะตอมบริสุทธิ์บางชนิด ไม่สามารถอธิบายได้ เหมือนมวลอะตอมเช่นบนสภาพแวดล้อมโลก โดยครอบคลุมไปไม่สามารถมองเห็นได้ (เหมือนมีแต่ไม่มี เหมือนไม่มีแต่มี) อันเป็นเรื่องเข้าใจยาก และมีจุดเกิดขึ้นอย่างแยบยลในความต่างมิติ สามารถสังเกตได้ว่า ทุกครั้งที่เข้าไปในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คนส่วนใหญ่จะมีความรู้สึกในการรับรู้ ถึงความปิติ (สดชื่น) และความปิตินี้ คือการบ่งชี้อิทธิพลการก่อตัว สะสมมวลอะตอมบริสุทธิ์บางชนิดนั้น ในบริเวณนั้นๆ อันเป็นช่องทางกระแสศรัทธา

การส่งพลังงานไปยังกลุ่มมวลวิญญาณของ เปรต อสุรกาย เดรัจฉาน มีเพียงประการเดียว คือ การปรับกายภาพและจิตในมนุษย์ ให้เกิดกระแสพลังงานแบบหนึ่งแบบใด ขึ้นเป็นความถี่ที่เหมาะต่อกัน ความถี่ในพลังงานดังกล่าว ไม่มีความยุ่งยากใดๆ เพียงนึกคิดโดยบริสุทธิ์ถึงความเมตตาเอื้อเฟื้อ ซึ่งอาจผ่านพิธีกรรมหรือไม่ผ่านพิธีกรรม ก็ย่อมส่งผลได้ และในการกระทำดังกล่าวเปรียบเสมือนการส่งอาหารให้ กลุ่มมวลวิญญาณนั้นได้บริโภค เป็นพลังงานต่อระบบในวงจรนั้น จนกว่าจะหมดภาวะในโลกแห่งวิญาณ
 



บทความรู้โดย Cosmos Odyssey